Du lịch & Phượt

Cát Bà trong tim tôi

ReadzoKỷ niệm chuyến đi đầu tiên của mình và người con gái mình yêu, cũng là lần đầu tiên cả hai đặt chân tới Cát Bà trong hai ngày đáng nhớ...

567 Đã xem

Sư phụ tôi đã từng nói: "Đã sống trên đời phải có một mục đích để theo đuổi mỗi ngày, một người con gái để quan tâm đặc biệt và một ước mơ, niềm đam mê mãnh liệt để khát khao.". Sau chuyến đi này, tôi đã nhận ra cả ba điều đó, hoặc ít nhất là có thêm điều mới trong cả ba thứ mà sư phụ đã nhắc đến.

Trải nghiệm chuyến đi lần này đã giúp tôi nhận ra rằng du lịch thực sự thú vị và cần thiết với tất cả chúng ta. Du lịch không chỉ là chuyến đi chơi, mà còn là khoảng thời gian thích hợp để thư thái đầu óc, giải tỏa căng thẳng, mở mang đầu óc và tâm hồn. Vốn trước đây tôi không thích đi lại nhiều, không có việc gì quan trọng thì tuyệt nhiên không rời khỏi thành phố của mình nửa bước. Giờ thì khác. Tôi đã có thêm một sở thích mới, tôi thích du lịch, đi đây đi đó để trải nghiệm. Và tôi càng cảm thấy yêu cô ấy hơn, người con gái đặc biệt đã giúp tôi có được những kỷ niệm tuyệt vời này.

1. Chờ phà - thử thách sự kiên nhẫn

Tôi thường hay nói vui với cô bạn rằng: "Chờ đợi là vinh quang!". Chuyến đi này thực sự là lần đầu tôi phải chờ đợi nóng lòng đến thế. Vốn dĩ dự tính ban đầu của chúng tôi là sáng đi chiều về. Chúng tôi bắt xu bus lúc 7 giờ 15 từ Hải Phòng. Xe chạy liên tục nhiều giờ đồng hồ, phải đi qua hai chuyến phà: phà Đình Vũ và phà Gót. Chính xác là đến trưa, xe mới chạy đến nơi, lúc đó đã là 11 giờ 30 phút. Chúng tôi xuống xe sau hành trình dài khá mệt mỏi. Nhưng điều khiến tôi thích thú là cô ấy không hề kêu ca than vãn gì hết, trái lại rất nhẫn nại tận hưởng hành trình. Cả hai chuyến phà, cô ấy đều đứng bên khoang ngắm nhìn biển nước dưới cái nắng oi ả. Với tôi đó quả thực là cực hình, nhưng thấy cô ấy vui tôi cũng bớt đi phần nào căng thẳng. Nếu bạn cũng bắt xe tới Cát Bà để tiết kiệm chi phí di chuyển, cũng phải đi qua hai lần phà, tôi khuyên bạn nên ra khỏi xe, đi lên khoang trên, vừa có góc quan sát tốt lại có gió mát dễ chịu vô cùng.
Đợi phà đòi hỏi sự kiên nhẫn

Nguồn : Du lịch Hải Phòng

2. Hãy thuê phòng ở lại qua đêm, đừng lo nghĩ việc ngày mai

Thật vậy, nếu bạn đã xác định một chuyến đi gọi là đi du lịch Cát Bà thì đừng tính tới chuyện sáng đi chiều về như lúc đầu chúng tôi tính toán. Kể cả bạn có đặt tàu cao tốc chỉ mất tầm 50 phút đến 1 tiếng đồng hồ là đến nơi, nhưng nói thật với các bạn một điều, một ngày không bao giờ là đủ cho một chuyến du lịch thực sự. Chúng tôi đặt chân tới thị trấn Cát Bà dưới cái nắng ban trưa, nhưng không khí nơi đây thực sự khác với trong thành phố. Nó rất trong lành, nên dù là giữa trưa, chúng tôi vẫn có thể đi dạo một lúc tìm chỗ ngồi tránh nắng bên hàng cây dừa ven nước, bỏ đồ ăn thức uống đem theo ra để nạp năng lượng. Ngẫm lại tôi vẫn thấy buồn cười vì chúng tôi như thể đi du lịch bụi vậy.

Đi dạo ven đường thị trấn thì chúng tôi gặp hai chú xe ôm. Thực chất họ là hai nhân viên của khách sạn, đứng đó vừa làm xe ôm vừa để quảng bá dịch vụ. Chúng tôi có hỏi đường đến bãi tắm thì được họ chở đến tận nơi, sau đó họ đưa chúng tôi về khách sạn của họ để thuê phòng - Khách sạn Harbour Inn. Chúng tôi chọn thuê phòng hai giường, chính cô ấy chủ động như vậy, nên hi vọng các bạn đừng nghĩ đến chuyện gì xa xăm nhé!

Khách sạn Harbour Inn Cát Bà

Giá phòng ở qua đêm là 250.000 VND. Phòng có TV, điều hòa, phòng tắm với bình nước nóng, bồn tắm tiện nghi đầy đủ. Với một chiến binh tự do như tôi thì dịch vụ 2 sao thế này là quá ngon - bổ - rẻ rồi. Bỏ qua mọi ý nghĩ cho rằng những người nhân viên làm việc vì miếng ăn, tôi phải khen ngợi họ vì tinh thần làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình. Họ cũng hỏi luôn chúng tôi có đặt bữa ăn ở tại khách sạn luôn không, hoặc nếu thích có thể sử dụng dịch vụ ở nhà hàng nổi... Tôi vốn thích ra ngoài tự kiếm ăn hơn nên đành từ chối.

Cũng chợt nhớ ra tôi có hẹn phải đến làm ở quán cafe sáng mai, mà kế hoạch của tôi lúc này đã thay đổi. Tôi đành nhấc máy gọi cho bác quản lý để xin phép nghỉ, bác cũng vui vẻ cho tôi nghỉ, tôi liền hẹn bác dời lịch sang ngày kế tiếp để bù lại. Nghĩ lại thật vui: gác công việc sang một bên, không còn gì vướng bận chuyến đi nữa.

3. Biển đẹp, đảo đẹp - du lịch Cát Bà không thể thiếu

Cát Bà là một quần đảo, từ thị trấn nhìn ra biển bạn có thể thấy các đảo lớn nhỏ khác nhau. Từ khu vực cổng chào, đi dọc ven bờ với hàng dừa dại, bạn có thể nhìn thấy các ghe thuyền, nhà hàng nổi khá nhiều. Đằng xa là các đảo nhỏ nhô lên đủ hình thù.

Nếu muốn quan sát tốt hơn, tôi khuyên các bạn nên đến bãi tắm Cát Cò 1. Ở đây vừa có thể tận hưởng thú vui tắm biển lại vừa có thể nhìn ngắm các đảo rõ hơn. Khác với những gì tôi từng cảm nhận về biển qua những chuyến thăm thú Đồ Sơn, đây mới thực sự là biển trong tim tôi. Nước trong xanh màu ngọc bích, núi non hùng vĩ xanh rì. Về chiều nước lên, sóng nhấp nhô xô vào bờ trắng xoá ào ạt. Cảm giác trôi nổi trên những con sóng thật không thể nào thích thú hơn. Ôi cảm tưởng những con sóng cứ xô ầm ầm vào mặt, tôi cố gắng nhảy lên trên ngọn sóng, còn cô ấy cố thu mình nấp dưới sóng - trong khi chúng tôi vẫn nắm chặt tay nhau! Nước biển mặn chát, khác hẳn với cái mùi phù sa của Đồ Sơn.

Bãi tắm Cát Cò 1

Chán vùng vẫy, chúng tôi lại ngồi bên bờ cát đón sóng tới. Nhìn đằng xa những con người vui nhộn vẫn bơi, nhảy, lội trên làn sóng đánh tới tấp. Cát trắng!

4. Cát Bà về đêm - một góc nhìn khác

Mọi thành phố về đêm đều có cái đẹp lung linh huyền ảo của nó. Thị trấn Cát Bà cũng không phải ngoại lệ. Lúc này không còn cái nắng ban trưa nóng nực và sự vắng tanh của đường sá nữa. Thị trấn Cát Bà về đêm thực sự nhộn nhịp và mát mẻ. Nhất là chúng tôi lại xuống đây vào dịp lễ Vu Lan được tổ chức, đường phố càng đông đúc người qua lại.

Dạo quanh, ngắm cảnh. Tuy chưa có dịp ghé thăm những nhà hàng nổi, tôi nghĩ sẽ rất thú vị. Nhưng ngồi ở những quán ăn mọc dày bên đường tận hưởng những món ăn cũng đủ vui rồi. Tuy giá cả có cao hơn so với dịch vụ trong thành phố nhưng với cung cách phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần tận tâm với khách hàng, tôi cảm thấy rất hài lòng. Tôi cũng khuyên họ - những người chủ của quán ăn - nên đầu tư thêm một bếp nấu nữa, vừa khai thác được triệt để sức người lại vừa có thể phục vụ nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Thị trấn Cát Bà lung linh về đêm

Bạn đã bao giờ đi dạo bãi biển về đêm chưa? Đó là một cảm giác vô cùng khó diễn tả. Buổi tối, đường xuống Cát Cò 1 bị chặn (vì sóng nước đã lên rất cao, sẽ gây nguy hiểm khó lường cho du khách). Bởi vậy, muốn đi dạo tận hưởng, tôi khuyên các bạn hãy chịu khó đi một đoạn đường ngắn nữa để tới bãi Cát Cò 3. Ở đây sóng nước yên tĩnh hơn, mặc dù vẫn xô ào ạt vào bờ cát trắng. Chúng tôi gần như dành cả buổi tối để dạo phố, đi bên cạnh cô ấy, tôi chưa bao giờ thấy cô ấy vui tươi hồn nhiên và yêu đời như thế này. Cảm giác hạnh phúc vô cùng!

Bãi tắm Cát Cò 3 - nơi dạo chơi lý tưởng buổi tối

5. Hãy ngắm mặt trời mọc - liều thuốc tốt cho cơ thể và tâm hồn

Và các bạn đừng quên vẻ đẹp tuyệt vời của những bãi biển mà thiên nhiên ban tặng: cảnh bình minh dâng lên. Ngắm mặt trời lên vào buổi sáng sớm là một bài thuốc tốt mà ít ai chịu khó cảm nhận. Một liều thuốc tốt không chỉ cho sức khoẻ cơ thể mà còn có tác dụng bổ dưỡng tâm trí, làm việc gì cũng hăng hái và hiệu quả. Điện thoại lúc đó hết pin, lại cũng không mang theo đồng hồ nên tôi cứ chập chờn cả đêm để khỏi bị ngủ quên. Đến khi trời bắt đầu sáng, tôi vội bật dậy và đánh thức cô ấy. Xuống phòng tiếp tân mới biết là 5 giờ 20. Tôi và cô ấy mau chóng chuẩn bị để đi dạo thăm thú bãi biển lần nữa trước khi ra về.

Nếu các bạn muốn ngắm nhìn mặt trời lên buổi sớm ở đây? Một lần nữa tôi khuyên các bạn hãy đi tới bãi Cát Cò 1 lần nữa. Lần này hãy đi theo con đường dẫn men theo sườn vách núi phía bên tay phải. Đó là một con đường có tầm nhìn vô cùng đẹp. Hãy cứ đi hết con đường đó, bạn sẽ thoả sức ngắm nhìn những đảo đá nhô lên trên biển nước mênh mông, và mặt trời hiện ra từ chân trời sẽ khiến bạn phải hồi hộp và mãn nhãn. Cảnh vật đẹp, nên cô ấy chụp hình liên tục. Cô ấy muốn lưu giữ lại những gì thật đẹp của Cát Bà trước khi phải rời xa nó. Tôi không quên tìm kiếm một vài món đồ ở shop lưu niệm, ít nhất những người bạn đang chờ đợi ở đất liền cũng phải có món quà nhỏ chứ?

Chuyến đi thật tuyệt vời. Một trải nghiệm mới mẻ mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới: đi du lịch khám phá một nơi mình chưa từng đến. Từ thời khắc đó, tôi đã có thêm một sở thích mới, một mục đích sống mới mà mỗi sáng thức dậy tôi biết mình sống vì điều gì: du lịch. Dẫu chuyến đi đó chưa thực sự hoàn hảo, vẫn còn nhiều nơi chúng tôi chưa ghé tới. Nhưng có sao? Có khi đó lại là lý do mà chúng tôi sẽ sớm quay trở lại đây. Hẹn gặp lại, Cát Bà!

Cát Bà - tôi yêu em

Gửi tặng em bài thơ ngắn

Tôi yêu em,
Hải Phòng, Cát Bà, ngày 23 tháng 8 năm 2015

Bạn nghĩ sao về bài viết này ?

Bình luận về bài viết Cát Bà trong tim tôi

Bài viết mới đăng

wanna join us!

Hãy tham gia cùng chúng tôi

Tại ReadZo, có rất nhiều cơ hội để phát triển kĩ năng viết đồng thời tạo dựng nguồn doanh thu. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức kiếm tiền online thì ReadZo sẽ giúp bạn.

Tìm hiểu thêm
Trở thành tác giả chuyên nghiệp và tự chủ tài chính