Cẩm nang du lịch

Tìm Về Ký Ức Một Mùa Hoa

Readzochẳng hiểu sao cứ đến tầm cuối tháng 10 dương lịch là lòng người nơi đây lại háo hức, rộn ràng để chờ đón một loài hoa bình dị, đơn giản đến vô cùng mang tên...

Nguyen thi Tham

04/01/2015

452 Đã xem

Ký ức cuối tháng mười

Có ai đó đã nói "Đà Lạt vốn là thành phố nổi tiếng với biệt danh "ngôi nhà của ngàn hoa", với đủ các loại từ sang trọng cho đến quý phái. Hoa ở nơi đây nở quanh năm không lúc nào thiếu. Nhưng chẳng hiểu sao cứ đến tầm cuối tháng 10 dương lịch là lòng người nơi đây lại háo hức, rộn ràng để chờ đón một loài hoa bình dị, đơn giản đến vô cùng mang tên dã quỳ nở rộ..."

Tháng 10 đến mang theo những cơn mưa chợt đến chợt đi. Thời tiết se se lạnh báo hiệu một mùa đông tràn về. Nếu như ai đó có người yêu chắc sẽ thích, còn gì thú vị hơn là được chở người ấy dưới cơn mưa, vượt qua những con đèo ngoằn ngoèo trong sương sớm, cùng nhau đeo headphone và hát thiệt to giai điệu lứa đôi. Lần này thì có chút hơi khác, đoàn chúng tôi với hai mươi tư con người cùng chung tình yêu lớn đã gặp nhau và cùng thực hiện trải nghiệm mới " Tìm về ký ức một mùa hoa....."

Đoàn Nha Trang sau khi chinh phục đèo Omega vờn mây trong sương sớm đã gặp đoàn Phan Thiết sau khi chinh phục đèo Di Linh, đoàn Sài Gòn và Đà Nẵng đi bằng ô tô nên đến sớm hơn và chờ chúng tôi tại chân núi Langbiang xinh đẹp. Cảm giác lái chiếc xe thân quen của mình hàng ngày vẫn đi làm thật ngắn ngủi nhưng lần này được làm " Xế" và chinh phục thử thách gập ghềnh này thật khó tả. Những đoạn đường xổ dốc lên rồi lại xuống liên tục trước mắt khiến tôi không thể không tập trung. Cảnh vật xung quanh thì đẹp quá trời, tôi có cảm giác mình như một chú chim bay lượn trong tự do và đang cất cao đôi cánh.

Đúng 11h 30 phút chúng tôi có mặt làm quen nhau, ăn uống nghỉ ngơi và thực hiện chuyến đi của mình.

Điểm đến đầu tiên là Langbiang. Đỉnh Lang Biang nằm ở độ cao 2.167 m so với mặt biển. Lang Biang còn được ví như “nóc nhà” của Đà Lạt, và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố này". Nhìn con đường trải nhựa chạy dài và quanh co từ chân dốc lên đỉnh, cảm giác thật đã con mắt. Vé vào cổng chỉ có mười ngàn đồng, không hề phải suy nghĩ. Ở đây có những chiếc xe điện để trở khách du lịch lên tận đỉnh, tuy nhiên, trong cẩm nang của dân Phượt chúng tôi thì thử thách trước mắt chính là một bài tập thể dục. Rất nhanh, để nhận thấy dấu vết của các đoàn đi trước để lại, chúng tôi phát hiện ra dấu vài đỏ buộc trên các cành cây để đánh dấu và đó chính là hướng dẫn đi đường.

Lúc đầu chúng tôi đi cùng nhau và sau đó thì đi thành từng top nhưng vẫn giữ khoảng cách để tránh bị lạc đường. Tôi nhớ khi chinh phục đèo Omega, chúng tôi cũng thực hiện như vậy khi dùng sin nhan xe máy làm tín hiệu nhận biết đồng đội và chúng tôi đã luôn không để mất dấu nhau.

Cảm giác đi trong rừng thông Langbiang thật tuyệt vời. Những giọt mồ hơi xen lẫn tiếng cười. Tiếng hát và tiếng thở dốc hòa vào với nhau. Thỉnh thoảng chúng tôi nghỉ chân, các photographer thì vừa đi vừa làm nhiệm vụ của mình là ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Lâu lâu, chúng tôi dừng lại để chờ cho tốp dưới đi lên kịp rồi lại tiếp tục cuộc hành trình và luôn động viên nhau : "Sắp tới đỉnh rồi cả nhà ơi!, cố lên thôi!"

Hành trình chinh phục Langbiang

Gala dinner tại Ma Rừng lữ quán

Hoàn thành hành trình leo Langbiang, chúng tôi xuống núi cũng chiều muộn, điểm đến tiếp theo của cả đoàn là" Ma Rừng lữ quán với các món ăn đậm chất Tây Nguyên".  Giữa núi rừng hoang vu, nghe tiếng suối chảy rì rao, tiếng thông reo réo rắt, tiếng lửa bập bùng, và ngồi thưởng thức những món ăn ngon, còn gì tuyệt vời hơn thế nữa.

Để đến với hành trình thứ hai này quả cũng là một thử thách. " Ma rừng" đúng với nghĩa của nó. Đoàn chúng tôi mười hai xế và ôm rượt theo những con đường đến với Ma Rừng, hỏi người dân địa phương và đến được con đường theo mũi tên chỉ ấy nhưng khi nhìn thấy con đường, cảnh vật cũng tối rồi, trời Đà Lạt sương mờ giăng kín, sự thay đổi thời tiết khiến chúng tôi dù có sự chuẩn bị cũng không khỏi run sợ giữa núi rừng hiểm trở, địa hình lắt léo.

Trở ngại tiếp theo của chúng tôi chính là con đường này, đúng mùa nước lớn và đường chúng tôi qua nước suối đã dâng lên ngập nửa bánh xe, nước chảy xiết rất đáng sợ và không còn con đường nào khác để đến với ma rừng. Dừng lại hay là đi tiếp đây? Những con vắt bắt đầu xuất hiện và cắn vào một thành viên trong đoàn.

Đúng lúc phải lựa chọn hoặc quay lại hoặc ngủ tại suối đêm nay thì có tiếng xe zuyp băng qua. Chúng tôi như người lạc trong rừng thấy ánh sáng, vậy là ông chủ Ma rừng tốt bụng đã đến để giúp chúng tôi. Sau đó, các xe máy được cẩn thận đi từ từ và qua được, các ôm được chở trên ô tô, các xế thì từ từ băng qua suối nước xiết một cách cẩn trọng, thỉnh thoảng lại có tiếng la hò, và chỉ ngớt khi xế cuối cùng  cưỡi xe băng qua con nước đó.

Nghỉ đêm tại Ma Rừng lữ quán, hưởng thụ không khí tĩnh lặng của núi rừng cao nguyên, nếm trải sự chiến thắng cái hùng vĩ và giữ tợn của thiên nhiên, của cảnh vật cảm giác như vừa chiến thắng điều gì tuyệt vời lắm.

Từ bốn phương trời, quê hương khác nhau, kẻ Nam người Bắc nhưng chúng tôi gần gũi bên nhau trong ngôi nhà tím thân thương, đắp chung chăn và ngủ chung giường thật tình cảm và ấm cúng. Đêm Ma Rừng đầy lung linh, tiếng suối vẫn róc rách không ngừng bên tai tôi và đi vào cả trong giấc ngủ. Thiên nhiên quả là một bài toán khó giải.

Ma rừng lữ quán

Nguồn : Samsam

Những sự cố không thể tránh khỏi nhưng luôn trong tầm kiểm soát.

Trả lại sự bình yên

Sáng hôm sau, khi đã được nghỉ một đêm với tiếng suối róc rách và cái giá lạnh của Ma rừng, chúng tôi lên đường thực hiện hành trình tiếp theo và trả lại sự bình yên cho nơi đây. Ai cũng lưu luyến và ước được một lần quay trở lại. Sương đã tan và ma rừng cũng rõ nét hơn, không còn mở ảo như hôm qua nữa, chúng tôi thấy được sự nuối tiếc trong con mắt các thành viên đọng lại nhưng ai cũng háo hức để tiếp tục hoàn thành mục tiêu cuối: " Tìm về ký ức một mùa hoa dã quỳ xinh đẹp"

Về nơi bình yên

Thiên nhiên cũng lắm tạo hình đúng như tên gọi của nơi này vậy.

Nguồn : Samsam

Đối lập với sự ồn ảo của tiếng suối, sự bình yên đến huyền ảo.

bình yên đến lạ kỳ

Cũng khéo tạo dáng sao cho phù hợp với cái tên Ma rừng đấy chứ?

Nguồn : Samsam

Dừng chân tại đồi chè Cầu Đất, hứa hẹn mùa Dã quỳ năm sau nở rộ hơn

Rời Ma rừng chúng tôi kết thúc hành trình với mục tiêu tiếp theo" săn hoa dã quỳ". Có lẽ có một chút dự báo hơi sớm, dọc đường những bông hoa dã quỳ chưa nở rộ, có lẽ phải nửa tháng nữa mới thay nhau đua nở và cả đoàn hứa hẹn một mùa dã quỳ năm sau sẽ trở lại nơi đây thực hiện nốt chuyến đi dang dở.

Đường đến đồi chè cũng là nơi chúng tôi được hòa vào không khí tuyệt vời nhất, thiên nhiên bao la và những người bạn. Màu xanh mơn mởn như tuổi trẻ của chúng tôi, mùa của những ước mơ và hoài bão được làm những điều tuyệt vời nhất cho đời.

Hẹn gặp lại những người bạn Nha Trang, Sài Gòn, Đà Nẵng và Phan Thiết tại mùa Dã quỳ năm sau, và viết tiếp hành trình" Tìm về ký ức một mùa hoa"

Đồi chè tình bạn

Hòa mình với thiên nhiên

Không thể quên

Chúng tôi đã luôn bên nhau thực hiện hành trình này

Khi về đích

Hành trình hoa cho Đà Lạt năm sau

Chuyến đi kết thúc đầy ý nghĩa và hứa hẹn một ngày không xa sẽ trở lại mảnh đất đầy hoa này. Và đây có thể là hành trình năm sau của chúng tôi- Hành trình Con đường triệu hoa

Sẽ thật thiếu sót nếu ai đó chưa từng đặt chân tới mảnh đất xinh đẹp này. Bỗng dưng tôi nhớ đến câu nó của nhà văn Trang Hạ:" Nếu bạn mãi chưa có người yêu, hãy đi phượt. Nếu người yêu mãi không chịu cưới thì rủ anh ấy đi phượt một vòng và sau khi trở về hoặc là cưới, hoặc là chia tay".

Bạn nghĩ sao về bài viết này ?

Bình luận về bài viết Tìm Về Ký Ức Một Mùa Hoa

Bài viết mới đăng

wanna join us!

Hãy tham gia cùng chúng tôi

Tại ReadZo, có rất nhiều cơ hội để phát triển kĩ năng viết đồng thời tạo dựng nguồn doanh thu. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức kiếm tiền online thì ReadZo sẽ giúp bạn.

Tìm hiểu thêm
Trở thành tác giả chuyên nghiệp và tự chủ tài chính