Du lịch

14/10/2014

962 Đã xem
Tag

19 tuổi – Tôi là 1 cô gái chưa biết đến phượt là gì cho đến ngày 30/4/2014. Thực ra tôi cũng không biết có sai không khi gọi nó là phượt. Xin gọi là chuyến đi chớp nhoáng, nông nổi và đáng nhớ.

Nghỉ lễ 30/4,1/5- Đó là dịp mà những đứa sinh viên năm nhất sống xa nhà như tôi cảm thấy mong chờ nhất. Bởi đó là cơ hội được về nhà, về với bố mẹ. Nhưng vào dịp đó, xe khách về quê đông như kiến cỏ và giá vé ngày thường chỉ có 180.000 đã được đội lên ngất ngưởng là 450.000. Nó là con số không hề nhỏ nếu chị em tôi cùng mua vé về. Thế rồi sáng 30/4, khi thức dậy, cả khu trọ vắng tanh chỉ còn 2 chị em tôi. Mọi người về quê hết. Vừa tủi thân, vừa hối hận vì đã không mua vé … Thế rồi 2 chị em tôi đã đưa ra một quyết định táo bạo : Đi xe máy về quê. Tôi và chị học ở Hà Nội và quê tôi ở Nghệ An, độ dài quãng đường là khoảng 327km. Lúc đó chẳng nghĩ gì nhiều, chỉ mong được về nhà nên chỉ sau gần 30 phút chúng tôi đã gói ghém đồ đạc lên xe để bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Sáng sớm trời mưa nhỏ, đi được đến Xuân mai thì trời mưa tầm tã. Vì chưa có kinh nghiệm đi đường dài nên không chuẩn bị được để ứng phó mọi tình huống. Chúng tôi phải dừng lại mua túi bóng buộc vào giày cho đỡ ướt, lúc đó quần từ đầu gối trở xuống đã ướt gần hết. Cái ý nghĩ bỏ cuộc nhanh chóng hiện lên trong đầu nhưng cuối cùng 2 chị em quyết định đi tiếp. Nói là 2 chị em cùng đi nhưng tôi chưa biết đi xe máy nên toàn bộ quãng đường chị tôi  là người cầm lái. Đó thực sự là 1 thử thách lớn đối với 1 cô gái mới 22 tuổi như chị tôi. Nhưng  rồi mọi thứ vẫn cứ tiếp tục, xe bon bon trên đường mang trên mình sự quyết tâm của 2 cô gái.

Đường dài hun hút, dốc lên dốc xuống. Nhưng đây cũng là lần đầu tiên hai chị em có cơ  hội được quan sát mọi thứ 2 bên đường, nó hoàn toàn khác khi ngồi trên ô tô. Về tới Thanh Hoá- vùng đất rộng nhất, dài nhất trong suốt quãng đường Hà Nội- Nghệ An nhưng ơn trời trời tạnh mưa, mát mẻ hẳn. Chị em tôi thấy biển giới thiệu di tích thành nhà Hồ rồi khi đi qua vườn quốc gia Cúc Phương, chúng tôi còn dừng lại chụp ảnh kỷ niệm. Quãng đường quá dài khiến chúng tôi mệt nhưng vẫn phải có một chút gì đó là kỉ niệm. Xa thì chả sao, gần đến lại đếm từng cây để về đến nhà.

Cứ từ từ như thế, chúng tôi đến nơi trong sự ngỡ ngàng của bố mẹ bởi vì không ai biết chuyện này. Chị em tôi giấu vì biết chắc chắn bố mẹ sẽ phản đối. 8 giờ ra khỏi nhà trọ ở Hà Nội và đến nhà lúc 4 giờ chiều. 8 tiếng đồng hồ với một chiếc xe máy- Đó là điều tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Nó là 1 trải nghiệm đầy thú vị, mới mẻ và đáng tự hào đối với cô gái 19 tuổi như tôi. Tương lai chắc tôi sẽ phải đương đầu với những hành trình mới, chuyến đi mới nhưng có lẽ chuyến đi về quê thật sự là 1 kỉ niệm đẹp và khó phai trong tôi.

Tag

Bạn nghĩ sao về bài viết này ?

Bình luận về bài viết 327 km- 2 cô gái và 1 chiếc xe máy

Bài viết mới đăng

wanna join us!

Hãy tham gia cùng chúng tôi

Tại ReadZo, có rất nhiều cơ hội để phát triển kĩ năng viết đồng thời tạo dựng nguồn doanh thu. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức kiếm tiền online thì ReadZo sẽ giúp bạn.

Tìm hiểu thêm
Trở thành tác giả chuyên nghiệp và tự chủ tài chính