Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu - Kỳ 7: Nước Thụy Sĩ

ReadzoĐất nước đáng sống nhất thế giới!

La Lune

11/03/2015

2653 Đã xem

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu - Kỳ 7: Nước Thụy Sĩ

Đặt chân tới Thụy Sĩ, bạn sẽ hài lòng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của một quốc gia nhỏ bé xinh đẹp này. Vẫn là chuyến hành trình từ nước Đức - nơi tôi đang học tập. Lần tới Thụy Sĩ này, tôi đi từ Mannheim, vẫn như những lần du lịch trước, tôi lên mạng để book vé cho chuyến đi, phương tiện lần này tôi lựa chọn chính là tàu hỏa, dĩ nhiên là lựa chọn tàu nhanh ICE để đi cho tiết kiệm thời gian, nếu tính đến kinh tế thì có đắt đỏ hơn tàu chậm, nhưng nếu tính đến độ tiện lợi thì tốt hơn nhiều, đi từ Mannheim tới Zurich không cần phải chuyển tàu lần nào, bạn sẽ đi thẳng một chuyến trên tàu nhanh ICE mất hơn 3h đồng hồ. Vé cả đi và về thời điểm tôi đi có sale mất 89Eu/khứ hồi. Còn phòng thì vẫn lựa chọn booking.com để book phòng, tôi vẫn lựa chọn ở phòng tập thể vì như thế sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều trong chuyến đi. Cả ngày đi chơi, tôi chỉ cần một chỗ ngủ vào buổi tối.

Zurich - thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ - sở hữu nhiều khu phố cổ đặc trưng của châu Âu, bao quanh là những ngọn đồi, hồ nước và xa xa phía chân trời là dãy Alps huyền thoại mà mỗi khi đông về càng tăng thêm vẻ huyền ảo. Vẻ bình yên bình cổ kính, những quán hàng quyến rũ và một bề dày văn hóa, lịch sử lâu đời của Zurich là điểm thu hút khách du lịch khắp nơi.

Đến đây, du khách có thể khám phá phố cổ Altstadt đẹp như tranh vẽ

hay ghé thăm Fraumünster với cửa sổ kính màu hay bảo tàng quốc gia.

Việc đi lại ở Châu Âu thường rất tiện lợi, bạn nên mua vé bus hay điện ngầm cả ngày, bạn có thể thoải mái chuyển tàu hay bus để đến những địa điểm bạn muốn. Và lần nào tôi cũng chọn bus là phương tiện di chuyển giữa các điểm du lịch. Sau Zurich, tôi đón tàu đi về Lucerne, cách đó khoảng 50km. Nằm uốn lượn trên hồ Lucerne và bao quanh bởi các dãy núi Alps hùng vĩ, thị trấn cổ kính này là một trong các địa điểm thu hút lượng khách du lịch lớn.

Nơi đây thu hút du khách bởi các tòa nhà có kiến trúc từ thời trung cổ, những dãy phố lát sỏi trên vỉa hè tạo cho nên một vẻ duyên dáng kỳ lạ và đầy lãng mạn. Điểm nổi bật của Lucerne này là cây cầu Chapel bằng gỗ có từ thế kỷ 14.

Chia tay Lucerne tôi quay lại Zurich để nghỉ ngơi và chuẩn bị tinh thần cho ngày kế tiếp. Hôm sau, từ Zurich tôi đón tàu đi đến Bern, quãng đường hơn 100km với khoảng 1h ngồi tàu. Bern là một thành phố vô cùng yên bình, khi bạn tới đây sẽ bị ấn tượng bởi những con đường cổ lát đá mài thủ công, các công trình kiến trúc lâu đài, tháp chuông, mái vòm cổ kính, đài phun nước và tượng đài cổ.

Sau Bern tôi đến thành phố Geneva, cách đó cũng hơn 100km với hơn 1h ngồi tàu. Geneva được coi như "trái tim của châu Âu", Geneva còn được biết đến là thánh địa du lịch bởi khí hậu quanh năm ôn hòa và phong cảnh tuyệt đẹp. Tới đây, bạn dễ dàng nhìn thấy đài phun nước nổi tiếng thế giới, nằm liền kề bên mặt hồ xanh trong.

Đến Geneva, bạn sẽ cảm thấy như được sống trong một thành phố giao hòa với thiên nhiên, yên bình đến lỳ lạ.

Bạn nghĩ sao về bài viết này ?

Bình luận về bài viết Kinh nghiệm du lịch Châu Âu - Kỳ 7: Nước Thụy Sĩ

Bài viết mới đăng

wanna join us!

Hãy tham gia cùng chúng tôi

Tại ReadZo, có rất nhiều cơ hội để phát triển kĩ năng viết đồng thời tạo dựng nguồn doanh thu. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức kiếm tiền online thì ReadZo sẽ giúp bạn.

Tìm hiểu thêm
Trở thành tác giả chuyên nghiệp và tự chủ tài chính